1. Quy trình của SEO

SEO bao gồm nhiều kỹ thuật từ đơn giản đến phức tạp, dễ gây rối rắm cho người mới tìm hiểu SEO. Vì vậy, để tránh lãng phí thời gian và công sức, đòi hỏi người làm SEO phải có một quy trình cơ bản, chính xác. Cụ thể như sau:

Bước 1: Nghiên cứu từ khoá
Nghiên cứu từ khóa thông qua sự hỗ trợ từ các công cụ và phân tích người dùng cũng như đối thủ.

Bước 2: Xây dựng nội dung content
Sau khi có được bộ từ khóa mục tiêu và chất lượng nhất, tiến hành xây dựng cấu trúc và nội dung cho các landing page để target từ khóa.

Bước 3: Onpage
Tối ưu onpage cho các từ khóa như title, H1, meta description, hình ảnh, readability cho nội dung content đã triển khai…

Bước 4: Offpage
Tối ưu offpage hay nói cách khác là xây dựng hệ thống backlink trỏ về trang chủ và các trang quan trọng.

Bước 5: Theo dõi kết quả
Theo dõi kết quả và tiếp tục tối ưu hoá các yếu tố ảnh hưởng đến SEO theo chuẩn công cụ tìm kiếm Google.

Bước 6: Tối ưu hóa nâng cao
Từ ranking và traffic đạt được, tiếp tục phân tích sâu và tối ưu hoá nâng cao như bounce rate, time on site …

Note: Nếu bạn có update mới hay chỉnh sửa trên bài viết, hãy thường xuyên submit url lên Google Search Console để Google bot nhanh chóng crawl lại url cho bạn nhé!

Bạn nên chú trọng điều chỉnh file robots.txt của website để bot công cụ tìm kiếm – Google bot tuân theo luật của bạn.

2. Mục tiêu của SEO
Hai yếu tố quan trọng nhất trong SEO, quyết định thứ hạng của website bạn trên công cụ tìm kiếm chính là:

SEO Onpage
SEO Offpage
Nhìn chung, Search Engine Optimization (SEO) không chỉ giúp bạn:

Tối ưu hóa website thân thiện với công cụ tìm kiếm.
Là giải pháp nâng cao chất lượng nội dung website bạn sao cho thân thiện với người dùng.
Để cuối cùng, mục tiêu SEO chính là:

Gia tăng số lượng & chất lượng lưu lượng truy cập (hay còn gọi là traffic) của người dùng tiềm năng vào website.

Xem thêm: Công cụ kiểm tra backlink
Trao đổi backlink miễn phí