Truyền thông có vai trò vô cùng quan trọng trong tổ chức sự kiện bởi do event của bạn có hoàn hảo hoặc là không đều được đánh giá dựa trên tiêu chí đó là event của bạn có thu hút được đông đảo khách mời tham gia hoặc không thường thì những doanh nghiệp sẽ bỏ ra khoảng 30% ngân sách để chi trả cho quá trình truyền thông.

Tuy nhiên nếu như lựa chọn phương tiện truyền thông không phù hợp sẽ gây hậu quả cho event và hơn nữa là rất lãng phí. Dưới đây là danh sách các việc bạn cần làm để tăng hiệu quả truyền thông trong tổ chức event.

cho thue am thanh dam cuoi

Quan tâm tới danh sách những nhân vật có ảnh hưởng tới cộng đồng

đa số sự kiện được tổ chức trong nội bộ doanh nghiệp thường không được đẩy mạnh truyền thông như đa số sự kiện cộng đồng. bởi vì vậy nhứ bạn muốn event của bản thân thực hiện được không hề ít người biết đến, thu hút sự quan tâm chú ý của họ thì cách nhanh nhất bạn nên làm lên danh sách đa số nhân vật có ảnh hưởng đến cộng đồng ví dụ như những nhân vật nổi tiếng và có quyền lực để đại diện cho sự kiện của bạn.

Xây dựng mối quan hệ thân thiết với giới truyền thông

Để event của bạn diễn ra được thuận lợi bởi lẽ thế bạn nên nhờ sự giúp của giới truyền thông. vì vậy bạn cần xây dựng mối quan hệ hoàn hảo với giới truyền thông, càng rộng rãi càng perfect, nhưng nếu có điều kiện bạn nên nhờ sự giúp của nhân viên PR chuyên nghiệp và quen biết tương đối nhiều phóng viên, nhà báo.

Nếu công ty của bạn không chuyên về mảng truyền thông thì nên hợp tác với một đơn vị chuyên về dịch vụ này, họ sẽ có nhiều cách tiếp cận hoàn hảo và tư vấn kế hoạch rõ ràng về truyền thông event sao cho hiệu quả. Bên cạnh đó bạn nên lựa chọn đúng đối tượng cũng như đúng phương tiện truyền thông để có thể phản ánh đúng hiệu quả truyền thông của event. Bạn nên xác định đối tượng bạn muốn hướng đến là ai, họ sử dụng phương tiện truyền thông nào là chủ yếu. Có những phương tiện truyền thông quan trọng sau: báo điện tử, báo giấy, website event, hay đa số kênh mạng xã hội.

cho thue ban ghe tphcm

Hơn nữa bạn cần có kế hoạch phân bố thời gian truyền thông trong sự kiện sao cho hợp lí giữa trước, trong và sau event. Việc này được tổ chức dữa trên thời lượng và ngân sách để lên kế hoạch truyền thông cho hợp lí, phù hợp với mục tiêu ban đầu mà bạn đưa ra khi đó truyền thông sẽ đạt hiệu quả rất cao.