Bên cạnh dây chuyền, vòng tay, khuyên tai,….nhẫn kim cương nam đang trở thành một trong những xu hướng phụ kiện thời trang nam được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, để lựa chọn cho mình một chiếc nhẫn đẹp, phù hợp với vẻ nam tính của phái mạnh và giá cả hợp lí thì các chàng trai của chúng ta cần nắm một vài lưu ý sau đây. Hãy cùng Ngọc tìm hiểu nhé!



Lựa chọn chất liệu ưa thích khi mua nhẫn kim cương nam

Cũng như các loại trang sức kim cương khác, nhẫn kim cương nam cũng được chế tác trên nhiều chất liệu nền khác nhau. Hiện nay, những chất liệu dùng để chế tác nhẫn nam chủ yếu được làm bằng chất liệu vàng tây, vàng trắng, bạch kim…

Bạch kim là một kim loại quý, có giá trị cao hơn vàng và cứng hơn vàng rất nhiều. Ưu điểm của bạch kim là bền, chắc chắn, và với sắc trắng tự nhiên, bạch kim hầu như không bị bay màu theo thời gian và vẫn giữ được sắc trắng vốn có. Tuy nhiên, với đặc tính là kim loại rất cứng nên bạch kim rất khó chế tác; các đường nét uốn lượn nhẹ nhàng, chi tiết hoa văn nhỏ của những sản phẩm hiện đại nhìn chung rất khó thực hiện do độ cứng đặc trưng của chúng. Vì thế chi phí nhân công cho một sản phẩm bạch kim luôn cao hơn so với vàng tây và vàng trắng. Hơn nữa giá thành của một chiếc nhẫn cùng kích cỡ được làm bằng bạch kim sẽ cao hơn so với các kim loại khác. Do đó, so với vàng tây và vàng trắng, hiện nay bach kim (hay còn gọi là Platin) hầu như ít được sử dụng trong chế tác trang sức.

Thay thế cho Platin là chất liệu vàng trắng hiện đại, ngoài việc có thể khắc phục được những nhược điểm của Platin, chúng còn mang lại sắc trắng sang trọng, óng ánh rất đẹp cho trang sức kim cương.

Nếu bạn yêu thích màu vàng cổ điển và quý phái, có thể lựa chọn chất liệu vàng tây cho nhẫn hột xoàn nam.

Mỗi chất liệu sẽ có những tính chất nổi bật và giá thành khác nhau. Bạn có thể dựa vào tình hình tài chính và sở thích để lựa chọn cho mình những chiếc nhẫn thật phù hợp nhé.

Xem thêm: Giá tham khảo cho nhẫn kim cương nam 4 ly 5

Lựa chọn nhẫn kim cương nam và tiêu chí 4C để đánh giá

Không cần phải là một nhà phân tích đá quý chuyên nghiệp, bạn hoàn toàn có thể tự mình đánh giá chất lượng hột xoàn để quyết định chọn cho mình một chiếc nhẫn nam ưng ý. Để đánh giá chất lượng của loại đá quý này, người ta thường dựa vào tiêu chí 4C.

Vết cắt (Cut): Vết cắt hột xoàn chia làm các cấp độ bao gồm: lý tưởng, chất lượng cao, rất tốt, tốt, tương đối và kém. Các cấp độ cũng tương ứng với giá thành. Tuy nhiên, viên kim cương được hoàn thiện ở mức độ rất tốt và tốt thông thường được lựa chọn nhiều hơn do độ cắt tốt sẽ giúp ánh chiếu đi qua viên kim cương nhiều nhất làm cho độ chiếu lấp lánh hơn, bắt sáng tốt hơn.
Độ sạch(Clarity): Độ tinh khiết của kim cương càng cao thì giá càng đắt, được đánh giá từ độ FL (hoàn mỹ) đến I3 (chất lượng thấp nhất).
Màu sắc (Color): Màu hột xoàn càng trắng, trong và không màu hoặc rõ nét thì giá thành càng cao.
Trọng lượng (Carat): Trọng lượng hột xoàn càng lớn thì giá thành càng cao.
Dựa vào tiêu chí 4C thường được liệt kê chi tiết trong giấy kiểm định của viên kim cương, bạn hoàn toàn có thể tự mình đưa ra lựa chọn cho một chiếc nhẫn kim cương phù hợp với túi tiền mà vẫn đảm bảo chất lượng tại JWR DIAMOND.

Lựa chọn nhẫn kim cương nam phù hợp với phong cách thời trang
Phong cách thời trang cũng ảnh hưởng trực tiếp đến việc chọn lựa nhẫn nam. Đối với cánh mày râu có thân hình cao gầy thì nên chọn những kiểu nhẫn có bản mỏng, thiết kế đơn giản tinh tế. Kiểu nhẫn nam bản to, thiết kế tối giản lại rất hợp với những người đàn ông cao lớn, đậm người.

Kiểu nhẫn đơn giản sẽ phù hợp với những người có phong cách hằng ngày thanh lịch, nhẹ nhàng. Và ngược lại, đối với những bạn trẻ có cá tính đặc biệt, những mẫu nhẫn phá cách sẽ là một lựa chọn tuyệt vời.

Chọn mua nhẫn kim cương nam phù hợp với phong cách và công việc
Bên cạnh đó, việc lựa chọn nhẫn kim cương nam cũng có liên quan đến phong cách sống và thói quen hàng ngày của bạn.

Những người hay chơi thể thao hoặc người lao động chân tay nhiều thì nên ưu tiên chọn kiểu nhẫn đơn giản, được thiết kế chắc chắn với những viên kim cương đính ngàm vào nhẫn, hoặc độ cao tương đối để tránh những vướng víu hoặc va chạm mạnh khi hoạt động.

Xem thêm: 5 Mẫu nhẫn kim cương nam tôn lên đẳng cấp phái mạnh

Mặt khác thì một kiểu nhẫn kim cương nam có thiết kế thanh lịch, sang trọng sẽ phù hợp với những bạn doanh nhân.

Và đặc biệt, đối với nam giới, bạn nên tránh mang nhiều hơn một chiếc nhẫn trên cùng một ngón tay, bỏ qua những đồ trang sức phụ để tránh rườm rà và đạt yếu tố thẩm mĩ cao nhất.

Trên đây là những lưu ý cho nam giới khi mua nhẫn kim cương nam. Ngọc mong rằng với những gợi ý trên đây, các bạn sẽ tìm được cho mình một chiếc nhẫn vừa ý.

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể tự lựa chọn cho mình những chiếc nhẫn hột xoàn nam với đầy đủ kiểu dáng và mẫu mã ở JWR DIAMOND. Hoặc là bạn có thể thêm vài dòng chữ yêu thương, ngày tháng kỉ niệm hoặc tên mình để tạo một dấu ấn cho bản thân.