Tẩy tế bào chết là một bước săn sóc da thiết yếu cho da để giúp da sáng mịn màng nhưng lại bị một số bộ phận người skincare vô tình lãng quên đi. Bạn với từng nghi vấn vì sao da tiêu dùng vô số các dòng mỹ phẩm từ giá bình dân đến khôn cùng đắt đỏ nhưng da vẫn không đẹp như trông mong. Do đó, ngày hôm nay săn sóc da muốn giới thiệu Top 12 tẩy tế bào chết tốt nhất giá bình dân năm 2023
một. Mang mấy chiếc tẩy tế bào chết?
1.1. Kem tẩy tế bào chết vật lý
Người ta thường tiêu dùng kem tẩy tế bào chết vật lý để tẩy tế bào chết nhẹ nhõm trên da. Đây là những sản phẩm đựng hạt nhỏ sẽ giúp tẩy đi lớp tế bào chết trên da 1 phương pháp vật lý.
các thành phần chính của kem tẩy tế bào chết vật lý thường được khiến từ những mẫu hạt tình cờ như đậu nành, hạt quinoa, đậu đen hoặc muối biển.
Bạn sở hữu thể sử dụng kem tẩy tế bào chết vật lý bằng cách thức đưa 1 lượng vừa đủ lên bàn tay, sau đó mát-xa nhẹ nhõm lên da mặt, giảm thiểu vùng mắt và môi, tầm 1-2 phút rồi rửa sạch bằng nước.
1.2. Kem tẩy tế bào chết hóa học
Kem tẩy tế bào chết hóa học là sản phẩm cất các thành phần hoạt chất tẩy tế bào chết như AHA (axit alpha hydroxy), BHA (axit beta hydroxy) hay enzyme.
các thành phần này với tác dụng khiến mềm lớp tế bào chết trên da, giúp chúng bong ra một phương pháp tiện dụng hơn.
những dòng axit AHA (tổng hợp từ trái cây) và BHA (tổng hợp từ cây liễu) là các thành phần phổ quát nhất được tiêu dùng trong các sản phẩm kem tẩy tế bào chết hóa học.
2. Bí quyết chọn tẩy tế bào chết theo từng mẫu da hiệu quả nhất
hai.1. Chọn kem tẩy tế bào chết cho da thường sao cho nhanh và sạch
giả dụ bạn với da thường và muốn tìm kiếm 1 sản phẩm tẩy tế bào chết hiệu quả, bạn mang thể thử tẩy da chết mang chứa BHA.
sử dụng nó đều đặn hàng ngày sẽ giúp tẩy tế bào chết, làm cho sạch lỗ chân lông và giảm mụn, đồng thời cũng giúp thăng bằng da.
đặc biệt, sản phẩm này ko đựng hạt tẩy tế bào chết nên không gây tổn thương da. Tuy nhiên, sản phẩm còn phù hợp cho các người với da mẫn cảm và dễ kích ứng.
2.2. Da mẫn cảm
ví như bạn sở hữu 1 làn da mẫn cảm thì nên chọn 1 sản phẩm tẩy tế bào chết lão hóa cực nhẹ nhàng, ko chứa hạt và ko bị tạp chất bám lại trên da.
các sản phẩm đấy tiêu chuẩn phải sở hữu thành phần chính trong khoảng khi không, giúp làm dịu da và sự phối hợp của những hoạt chất giúp giữ ẩm cho da.
Điều này giúp sản phẩm mang thể phân phối cho bạn 1 làn da oắt con và tràn trề sinh khí mà ko gây kích ứng da.
2.3. Kem tẩy tế bào chết cho da hỗn tạp hiệu quả nhất
Da hỗn hợp dù là thiên khô hay thiên dầu thì nên chọn sản phẩm tẩy tế bào chết và làm sạch da với hạt nhỏ và mịn.
Bởi những sản phẩm này giúp cái bỏ tế bào chết của da, khiến cho sạch lỗ chân lông và cải thiện độ sáng bất chợt của làn da.
bên cạnh đó, lúc chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da hỗn tạp, bạn nên chú ý tới công thức của sản phẩm. Nên chọn những sản phẩm ko cất cồn hay những hoạt chất sở hữu thể khiến khô và kích ứng da.
2.4. Da khô
khi chọn sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô, bạn nên rà soát thành phần của sản phẩm để đảm bảo sản phẩm mang các thành phần cấp ẩm, như dầu dừa, hoa cúc, squalane, hạt jojoba, vitamin E, hyaluronic acid, aloe vera…
ngoài ra, chúng ta cũng nên hạn chế những sản phẩm cất hạt quá lớn và cồn hoặc các thành phần khác sở hữu thể làm cho khô da.
Sản phẩm nên với chứa các thành phần làm dịu và nuôi dưỡng da để giúp cải thiện độ ẩm tự dưng của da khô.
2.5. Da dầu mụn
sở hữu làn da dầu mụn, chúng ta cần rà soát thành phần của sản phẩm để đảm bảo sản phẩm với những thành phần kiểm soát dầu như acid salicylic, kem đóng kín lỗ chân lông, than hoạt tính, bột trà xanh…
ngoài ra, bạn cần hạn chế các sản phẩm đựng cồn hoặc những thành phần khác có thể làm cho khô da.
Sản phẩm nên được kiểu dáng đặc thù để thích hợp mang da dầu và mụn, giúp khiến sạch hiệu quả mà vẫn lành tính có da và không gây kích ứng.