Tinh dầu tràm trà chứa nhiều công dụng tốt cho sức khỏe đặc biệt là còn có thể làm mờ các vết sẹo lồi vô cùng hiệu quả, nếu bạn chưa biết đến công dụng thần kỳ này của tinh dầu tràm trà thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua bài viết dưới đây.

1 Công dụng của tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là một sản phẩm được chiết xuất từ lá cây tràm trà, một loại cây có cỗi nguồn từ Úc. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu tràm trà có khả năng điều trị các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn mủ, thâm mụn và sẹo lồi.
Công dụng của tinh dầu tràm trà
Tính kháng khuẩn, sát trùng và kháng viêm mạnh của tinh dầu tràm trà đã được chứng minh. Tuy nhiên, trước khi dùng sản phẩm này, bạn nên tham khảo lời khuyên từ bác sĩ da liễu, đặc biệt nếu bạn có làn da dễ bị dị ứng.

ngoại giả, tinh dầu tràm trà cũng có thể được sử dụng để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau, bao gồm nhiễm trùng da như nhiễm nấm móng (nấm mốc da), nhiễm khuẩn âm đạo và tái phát herpes, nhiễm trùng miệng và mũi, đau họng, viêm tai giữa và viêm tai ngoài, ho, phổi tắc nghẽn mãn tính và viêm phổi.

>>> Chi tiết tại: https://tinmoinhathomnay.com/

2 4 cách dùng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi hiệu quả

Dùng tinh dầu tràm trà và aspirin trị sẹo lồi

Một phương pháp trị sẹo lồi là dùng aspirin, một loại thuốc kháng viêm không steroid chứa beta hydroxy acid (BHA), phối hợp với tinh dầu tràm trà.

Để thực hành, bạn cần chuẩn bị 4 viên aspirin, 1/2 - 1 muỗng cà phê nước cất và 2-3 giọt tinh dầu tràm trà. Sau đó, nghiền nát 4 viên aspirin trong chén sạch, thêm vài giọt nước cất và trộn đều cho đến khi hẩu lốn trở thành nhão mịn.

Thoa hỗn hợp này lên vết sẹo lồi và để khô thiên nhiên trong khoảng 15-30 phút trước khi rửa sạch bằng nước mát. rút cuộc, thoa 2-3 giọt tinh dầu tràm trà lên vết sẹo lồi và massage nhẹ nhõm. thực hiện đều đặn mỗi ngày càng lần để đạt hiệu quả tốt nhất.
Dùng tinh dầu tràm trà và aspirin trị sẹo lồi
Dùng tinh dầu tràm trà và tinh dầu hoa oải hương trị sẹo lồi

Để trị sẹo lồi, người ta thường dùng tinh dầu tràm trà và tinh dầu hoa oải hương. Tinh dầu tràm trà có tác dụng diệt trùng, kháng viêm và giảm sưng, trong khi tinh dầu hoa oải hương giúp trẻ hóa da, làm giảm kích tấc sẹo và ngăn chặn sự phát triển của chúng.

Để làm mờ sẹo lồi, bạn có thể dùng 2-3 giọt tinh dầu tràm trà và 2-3 giọt tinh dầu hoa oải hương. Trộn đều hai loại tinh dầu lại với nhau và thoa lên vết sẹo lồi. Sau đó, massage nhẹ nhàng vùng bị sẹo lồi 2-5 phút để da thu nạp tốt hơn. Nên sử dụng mỗi ngày để sẹo lồi được làm mờ đi.


Dùng tinh dầu tràm, muối biển và gel nha đam trị sẹo lồi

Để trị sẹo lồi, có thể dùng một hổ lốn gồm tinh dầu tràm, muối biển và gel nha đam. Muối biển có tác dụng vô trùng, làm sạch da và giúp trị mụn và sẹo. Khi phối hợp với gel nha đam và tinh dầu tràm trà, nó còn giúp làm mềm mô sẹo, giảm đau và sưng.

Để thực hiện cách này, bạn cần chuẩn bị muối biển, nước cất, tinh dầu tràm trà, gel nha đam và bông y tế. Đầu tiên, hòa tan một muỗng cà phê muối biển trong hai muỗng canh nước cất. Sau đó, nhúng bông y tế vào dung dịch và đắp lên vết sẹo lồi trong khoảng 5 phút.

Tiếp theo, thoa tinh dầu tràm trà lên vết sẹo và chờ khoảng 5 phút cho tinh dầu thấm vào da. Cuối cùng, thoa gel nha đam lên vết sẹo và để khô. Nên thực hành cách này mỗi ngày cho đến khi vết sẹo hết sưng và lành. Cách này giúp làm mềm mô sẹo, giảm đau và sưng, giúp vết sẹo trở thành ít nổi lên và mờ đi.
Dùng tinh dầu tràm, muối biển và gel nha đam trị sẹo lồi
Dùng tinh dầu tràm trà và vitamin E trị sẹo lồi

Tinh dầu tràm trà và vitamin E là những thành phần có tác dụng giúp dưỡng ẩm, phục hồi da, trị vết rạn da và sẹo lồi. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo thành một phương pháp trị sẹo lồi hiệu quả, giúp làm mềm mô sẹo, giảm kích tấc sẹo và làm cho da đều màu hơn.

Để chuẩn bị, bạn cần 1/2 muỗng cà phê tinh dầu tràm trà và 1/2 muỗng dầu vitamin E.

Cách thực hành: Trộn đều hai thành phần này và thoa đều lên vùng sẹo lồi. Sau đó, massage nhẹ nhõm và để hổ lốn thấm vào da. sử dụng hẩu lốn mỗi ngày để làm mờ sẹo chóng vánh. Tuy nhiên, trước khi dùng, bạn nên tham khảo quan điểm của bác sĩ da liễu để tránh phản ứng dị ứng và tác dụng phụ không mong muốn.

3 Những lưu ý khi dùng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi

  • Tránh sử dụng tinh dầu tràm trà thẳng lên da mà không pha loãng, vì nó có thể gây kích ứng da và làm tăng nguy cơ dị ứng.
  • soát vùng da mẫn cảm trước khi sử dụng. Để làm điều này, hãy thí nghiệm tinh dầu trên một khu vực nhỏ của da trước khi dùng nó trên vùng da lớn.
  • Tránh sử dụng tinh dầu tràm trà cho trẻ nít dưới 6 tuổi và phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú, vì nó có thể gây hại cho sức khỏe của họ.
Những lưu ý khi dùng tinh dầu tràm trà trị sẹo lồi
  • dùng một lượng nhỏ tinh dầu tràm trà, khoảng từ 3 đến 5 giọt, khi pha loãng với chất mang để tránh làm tổn thương da.
  • Nếu bạn sử dụng tinh dầu tràm trà lên một khu vực nhạy cảm, hãy giảm liều lượng và thẳng thớm Kiểm tra để bảo đảm rằng không có kích ứng hoặc phản ứng xảy ra.
  • Tránh xúc tiếp với mắt và niêm mạc. Nếu tinh dầu tràm trà va vào mắt, hãy rửa sạch với nước và tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu cần.
  • Tránh sử dụng tinh dầu tràm trà trong trường hợp bạn đang sử dụng một số loại thuốc hoặc bạn bị dị ứng với các thành phần trong tinh dầu này.


Hy vọng với những chia sẻ về cách dùng tinh dầu tràm trà để trị sẹo lồi cùng một số lưu ý khi dùng trên đây sẽ giúp ích cho bạn, cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

>>> Xem thêm: https://tinmoinhathomnay.com/

View more random threads: